Welcome To Talentnetwork

Join Our Talent Network

Talent Network là gì?

Gia nhập Talent Network của chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm. Cho dù bạn ứng tuyển một công việc nào đó hoặc đơn giản là cập nhật thông tin của mình, chúng tôi cũng luôn mong muốn được kết nối cùng bạn.

Vì sao bạn nên gia nhập Talent Network?

  • Nhận thông báo việc làm mới phù hợp với sự quan tâm của bạn
  • Cập nhật các thông tin mới nhất về công ty
  • Chia sẻ cơ hội việc làm với gia đình, bạn bè thông qua mạng xã hội hoặc email

Hãy gia nhập Talent Network của chúng tôi ngay hôm nay!

 

Doanh nhân Lý Đông Sinh: Từ kỹ sư đến quản đốc xưởng, từng bước trở thành CEO Tập đoàn điện tử đa quốc gia TCL

Hành trình từ một kỹ sư bình thường đến quản đốc xưởng của Lý Đông Sinh

Ngay từ nhỏ, Lý Đông Sinh đã là một người vô cùng yêu thích việc đọc sách. Sau này, khi đã thi đỗ Đại học Công nghệ Nam Trung Quốc, người đàn ông này càng thêm chú tâm cho việc học hành. Trong khoảng thời gian này, Lý Đông Sinh đã cống hiến hết mình cho việc nghiên cứu kiến thức về vô tuyến truyền thanh. Lúc nào trong đầu người đàn ông này cũng chỉ là “điện tử tương tự” (analogue electronics) cùng với “phổ tần số vô tuyến”. Chính những điều trên đã đặt nền móng vô cùng vững chắc cho Lý Đông Sinh.

ly-dong-sinh-1-1673789772.png

Với tư cách là người điều hành tập đoàn, Lý Đông Sinh chỉ quan tâm vào một việc duy nhất, đó là tập trung dẫn dắt thật tốt doanh nghiệp này, đồng thời dẫn dắt TCL ngày càng phát triển cũng như mở rộng, trở thành một gã khổng lồ khó có thể đánh bại

Khi đã tốt nghiệp đại học, Lý Đông Sinh có công việc đầu tiên là một thợ sửa chữa trong xưởng. Đồng thời, ông còn có trách nhiệm kiểm tra tất cả các máy móc trong xưởng mỗi ngày trước khi tan làm. Không lâu sau, Lý Đông Sinh được ông chủ đánh giá cao nhờ thái độ làm việc nghiêm túc và vô cùng trách nhiệm. Vì thế, ông đã được thăng chức lên làm quản đốc xưởng.

Thời điểm đó, TTK chủ yếu sản xuất băng cassette. Trong một lần Lý Đông Sinh đến Bắc Kinh để tham gia hội chợ thương mại, người đàn ông này đã vô cùng khéo léo khi trang trí gian trưng bày bằng những dải ruy băng đầy màu sắc cùng với đèn lồng. Chỉ với vài thao tác đơn giản, gian hàng của TTK đã được “hô biến” trở thành một địa điểm vô cùng nổi bật, khách hàng kéo nhau đến ngày một đông.

Không bao lâu sau, Lý Đông Sinh chuyển hướng sang thị trường nước ngoài. Để có thể nhận được một đơn đặt hàng của một khách lớn người Pháp, ông đã sẵn sàng uống liền lúc 30 ly rượu và thành công giành về hợp đồng. Cũng từ đây, sự nghiệp của TTK ngày càng phất lên nhanh chóng. Không ngủ quên trên chiến thắng, Lý Đông Sinh tiếp tục tích cực phát triển những sản phẩm mới, đồng thời nhắm mục tiêu vào điện thoại.  

Trở thành CEO của TCL, chiếm lĩnh thị trường đồ điện gia dụng

Điện thoại vào thời điểm đó chưa hề phổ biến như bây giờ. Tuy nhiên, Lý Đông Sinh đã nhanh chóng tận dụng kẽ hở này của thị trường, từ đó đề nghị công ty của mình chuyển sang sản xuất điện thoại. Ông mua tất cả các loại điện thoại trên thị trường; sau đó tháo rời chúng và tiến hành nghiên cứu để có thể dễ dàng khắc phục được những khó khăn về mặt kỹ thuật. Chỉ một năm sau đó, điện thoại TCL đã chính thức có mặt trên thị trường.

ly-dong-sinh-2-1673789874.png

TCL dưới sự lãnh đạo của Lý Đông Sinh đã ghi nhận nhiều bước tiến vượt bậc, trở thành nhà cung cấp TV màu lớn nhất trên thế giới vào năm 2004

Ngay khi ra mắt sản phẩm, Lý Đông Sinh cũng nhanh chóng tập trung vào việc xây dựng mạng lưới bán hàng. Khi đến một thành phố nhất định, ông sẽ tìm đến 5-6 đại lý để hợp tác. Chính sách được Lý Đông Sinh áp dụng tại các đại lý là “dùng thử trước, trả tiền sau”, cộng thêm nhiều hoạt động ưu đãi ở các trung tâm mua sắm. Nhờ chính sách và chiến lược đúng đắn, sản phẩm điện thoại TCL đã bùng nổ trên thị trường. Sau 3 năm ngắn ngủi, TCL đã trở thành công ty dẫn đầu thị trường về điện thoại nội địa.

Nhớ lại thời điểm năm 1993, doanh nhân Lý Đông Sinh đã chính thức được thăng chức trở thành Tổng giám đốc của Tập đoàn điện tử đa quốc gia TCL. Đây cũng là thời điểm ông bắt đầu chuyển hướng sang lĩnh vực TV màu khi nhận ra thị trường TV màu màn hình lớn có vô số tiềm năng. Không bao lâu sau, TV màu đã nhanh chóng trở thành sản phẩm “cốt cán” của thương hiệu TCL. 

Nhu cầu của thị trường ngày càng cao, các đại lý thi nhau kéo đến TCL, nâng doanh thu của tập đoàn trong năm đó đã lên đến gần 150 triệu USD. TCL dưới sự lãnh đạo của Lý Đông Sinh đã ghi nhận nhiều bước tiến vượt bậc, trở thành nhà cung cấp TV màu lớn nhất trên thế giới vào năm 2004. Cũng trong năm này, giá trị tài sản ròng của Lý Đông Sinh lên đến 180 triệu USD. Thậm chí, tên tuổi của ông còn được vinh danh trên tạp chí Time danh giá, danh tiếng cũng ngày càng vang xa. 

Tuy nhiên, ngay khi gần như đã bước đến đỉnh vinh quang, Lý Đông Sinh bất ngờ vấp phải một cú sốc lớn, thất bại nặng nề.

Lấy lại vinh quang từ đống tro tàn

Thời điểm năm 2005, do phán đoán sai thị trường nên cả 2 công ty mà Lý Đông Sinh mua lại bao gồm Thomson và Alcatel đều đã thua lỗ nặng nề. Chỉ trong 18 tháng ngắn ngủi, khoản lỗ của ông đã lên đến 260 triệu USD và rơi vào giai đoạn tồi tệ nhất trong cuộc đời mình. Thậm chí, tờ Forbes còn bình luận Lý Đông Sinh là “một trong những ông chủ tệ nhất hành tinh”. 

ly-dong-sinh-3-1673789872.png

Những biện pháp cải cách của Lý Đông Sinh đã nhanh chóng mang hiệu quả ngay tức thời và giúp TCL nhanh chóng chuyển lỗ thành lãi

Dù mọi chuyện vô cùng tồi tệ nhưng Lý Đông Sinh vẫn quyết không bỏ cuộc. Sau 7 tháng dành thời gian để “sống chậm” và suy nghĩ về mọi thứ, vị doanh nhân này quyết định làm lại từ đầu. Ông thu hẹp chiến lược và cho đóng cửa các nhà máy tại Pháp, đồng thời ngừng nghiên cứu những mảng kinh doanh máy tính mới để giảm thiểu thua lỗ. Bên cạnh đó, ông cũng bắt đầu tiến hành cải tổ nhân sự nội bộ công ty, sa thải một lượng lớn những nhân viên kỳ cựu và thăng chức cho những nhân viên trẻ cốt cán.

Cuối cùng, Lý Đông Sinh cho tập trung nghiên cứu kỹ thuật, đầu tư nguồn vốn lớn vào China Star Optoelectronics Technology, sau đó thành lập nhóm công nghệ màn hình tinh thể lỏng bao gồm 200 người. Những biện pháp cải cách của Lý Đông Sinh đã nhanh chóng mang hiệu quả ngay tức thời và giúp TCL nhanh chóng chuyển lỗ thành lãi.

Vào năm 2014, khi khái niệm “internet +” được phổ biến ngày càng rộng rãi, Lý Đông Sinh cũng nắm bắt cơ hội, tích cực thực hiện việc chuyển đổi quyền truy cập internet cũng như  xây dựng chiến lược kép như “sản phẩm + dịch vụ” và “thông minh + internet”. Báo cáo thường niên của tập đoàn TCL cho thấy, tổng doanh thu vào năm 2017 là 16 tỷ USD. Ngoạn mục đi lên từ đống tro tàn trở thành tỷ phú, Lý Đông Sinh nói rằng: “Cả đời này tôi chỉ kinh doanh và chỉ tập trung vào mỗi việc này thôi”.

Có thể nói, làm giàu là một hành trình không hề dễ dàng, điều quan trọng là bạn tuyệt đối không bỏ cuộc hay gục ngã trước thất bại.

Tin Tức

TCL và cơ duyên đồng hành cùng Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng

Trong lần gặp gần nhất, ca sĩ Mỹ Linh đã có những phút trải lòng về việc cô đồng ý tham gia chương trình truyền hình thực tế "Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng" và lý do cô đồng hành cùng nhà tài trợ TCL.

Xem chi tiết

Đột phá công nghệ, TCL gia nhập đường đua tivi kích thước lớn

Liên tục giữ vững vị trí TV 98inch top một toàn cầu, TCL cùng chuỗi công nghệ đột phá không ngừng tạo nên những chiếc tivi màn hình lớn ấn tượng với nhiều tính năng vượt trội và thiết kế đa dạng.

Xem chi tiết

TCL nhận giải thưởng top “Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam 2020”

(Dân trí) - Ngày 26/09 vừa qua, tại Lễ trao chứng nhận “Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2020” được tổ chức tại Hà Nội, thương hiệu điện tử thông minh TCL đã vinh dự nhận giải thưởng top 50 Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam 2020.

Xem chi tiết

 

Cảm ơn bạn gia nhập mạng lưới nhân tài của chúng tôi,

Bằng cách tham gia mạng lưới nhân tài của chúng tôi, bạn chưa thực sự ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng.

Hãy ứng tuyển ngay để trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí tuyển dụng của chúng tôi hoặc tiếp tục cập nhật hồ sơ.